top of page
ค้นหา

การทำเลเซอร์คาบอนเห็นผลจริงหรือไม่?

อัปเดตเมื่อ 11 ก.พ. 2564

มีลูกค้าหลายท่านมีข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้วการทำเลเซอร์คาบอนนั้นเห็นผลแค่ไหน การทำเลเซอร์คาบอนเป็นการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง เราจะเห็นว่าหลักการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนังนั้นมีมานานแล้ว เช่นการทำเมโสเป็นต้น การทำเมโสแบบสะกิดเป็นจุดทั่วใบหน้า โดยใช้วิตามินซีสะกิดไปใต้ผิวหนังเพื่อกระตุ้นคอลลาเจน ซึ่งไม่เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย


แต่การทำเลเซอร์คาบอนเป็นการประยุกต์ใช้ลำแสงที่มีช่วงความยาวพอเหมาะกับการทำปฏิกิริยากับเซลล์ใต้ผิวหนัง ควบคู่กับการปรับใช้พลังงานอย่างเหมาะสม ทำให้การประยุกต์ใช้ลำแสงเพื่อกระตุ้นคอลลาเจนอย่างมีประสิทธิภาพ



ในส่วนผิวด้านนนอกเราจะใช้เจลคาร์บอนทาไว้ ซึ่งมีส่วนผสมเป็นเจลอโลเวร่ากับผงคาบอน(ถ่าน)เกรดผสมอาหาร เพื่อดูดซับลำแสงในส่วนที่กระทบผิวไว้ แล้วคงเหลือลำแสงบางส่วนที่ช่วงคลื่นความยาวสามารถทำปฏิกิริยาไปกระตุ้นเซลล์ใต้ชั้นผิวได้

จากกลักการดังกล่าวเมื่อเซลล์ถูกกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก (ลำแสงเลเซอร์) เซลล์จะพยายามสร้างสมดุลชดเชยโดยการผลิตคอลลาเจนออกมา อัตราการผลิตนั้นจะแตกต่างออกไปในแต่ละบุคคล ซึ่งการรับประทานอาหาร การดื่มน้ำ และการใช้ครีมบำรุงก็เป็นปัจจัยที่ทำให้การสร้างคอลลาเจนในแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป ดังนั้นหลังจากการทำเลเซอร์คาบอนแล้ว ควรรับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำให้ครบวันละ 2 ลิตรขึ้นไป


ในส่วนผิวหน้าหลังจากทำเลเซอร์คาบอน สามารถบำรุงโดยใช้ครีมดูแลผิวหน้าทั่วไปที่เคยใช้ได้ตามปกติ หรือถ้าต้องการทำทรีตเมนต์เราแนะนำให้ทำไครโอเย็น ซึ่งโดยปกติหลังทำเลเซอร์คาบอนเราจะทำไครโอเย็นให้ 1 ครั้ง แนะนำว่าควรกลับมาทำไครโอเย็นสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนจากผิวด้านนอกสู่เซลล์ใต้ผิวหนัง และครีมบำรุงที่ใช้ในการทำทรีตเมนต์จะช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิวชั้นนอกไปในตัว


เรามาพูดถึงข้อเสียในการทำเลเซอร์คาบอนกันบ้าง ส่วนมากจะเป็นเรื่องของผิวแห้งเนื่องจากการใช้แสง ซึ่งจะเกิดกับคนที่ผิวแห้งอยู่แล้ว แต่สำหรับคนผิวมันจะรู้สึกว่าผิวหน้ามันน้อยลง และสำหรับคนที่ผิวคล้ำมาก การทำเลเซอร์คาบอนอาจทำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะโดยปกติเราจะไม่ใช้แสงที่มีกำลังสูงกับลูกค้าที่มีเซลล์ผิวเข้ม เพราะมีโอกาสทำให้ผิวคล้ำลงชั่วขณะนึง

สรุปการทำเลเซอร์คาบอนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ซึ่งหลังจากกระตุ้นเซลล์ไปแล้วในส่วนการสร้างคอลลาเจนจะสัมพันธ์การการดูแลสุขภาพ เช่นการรับประทานอาหารและใช้ครีมบำรุงหรือทำทรีตเมนต์ โดยการทำเลเซอร์คาบอนนี้จะไม่เหมาะกับผู้ที่ผิวแห้งมากและผู้ที่ผิวคล้ำ แต่ยังสามารถทำได้ในผู้ที่ผิวแพ้ง่ายหรือแพ้วิตามินซี


หากสนใจสามารถติดต่อเราได้ที่

โทร: 083-597-7272

ไลน์: @october911

ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

ต่อขนตา ลิฟต์ขนตา ต่างกันอย่างไร

การต่อขนตาเป็นการเพิ่มมิติให้ขนตาดูหนากว่าปกติ ซึ่งการต่อลูกค้าสามารถเลือกความยาวของขนตา ความธรรมชาติหรือความหนาได้ เปรียบเสมือนการติดขนตาปลอม แต่ขนตาจะมีนุ่มกว่ามาก ประเภทของขนตาที่ต่อจะมีหลากหลายประ

bottom of page